Chuyển tới nội dung

Doanh nghiệp Việt Nam tặng Mỹ 1,3 triệu khẩu trang và vật tư y tế

Nhằm thể hiện sự đoàn kết và hỗ trợ đối với các nỗ lực toàn cầu chống lại đại dịch COVID-19, chiều ngày 5/6, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã trao tặng vật tư y tế cho nhân dân Mỹ.   Cụ thể, Công ty OneStep Việt Nam, Công ty Oxalis Adventure, Tập đoàn AIC, Công ty TNHH Dony, Tập đoàn SenGroup, Công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng, Hội từ thiện Tường Nguyên và một số doanh nghiệp, tổ chức khác đã cùng quyên góp, gửi tặng 1,3 triệu khẩu trang và và gần 100.000 đôi tất chống trượt cho người dân Mỹ.

Bà Nguyễn Linh Thảo, Phó Giám đốc Công ty OneStep Việt Nam, Đại diện Văn phòng đại diện Oxalis Adventure tại Tp. HCM và ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tại Lễ trao vật tư y tế. Ảnh: OneStep.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho biết dù số lượng vật tư ý tế còn khá nhỏ so với nhu cầu của nước Mỹ hiện tại nhưng thể hiện tình cảm to lớn của Việt Nam với nhân dân nước bạn, đồng thời mong các doanh nghiệp trong nước tiếp tục hưởng ứng. Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến VCCI và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ông bày tỏ: “Người bạn trong khó khăn chính là người bạn tốt nhất. Và trong hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã tìm được người bạn tốt nhất của mình.” Đại sứ Mỹ cũng khen ngợi thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Số vật tư y tế trên sẽ được tổ chức Operation USA tiếp nhận và phân phối đến những nơi có nhu cầu như California và New York. Nguồn: VCCI news, Vietnam investment review và cafebiz.